HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Liên kết website

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập 2722163
Đang Online: 5

QUY ĐỊNH CHUNG

NỘI QUY WEBSITE

I. Giới thiệu

     Website http://cdfdesign.vn hướng đến tạo môi trường cộng đồng khoa học cho các các kỹ sư, các nhà thiết kế đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Website nhằm khuyến khích sự hợp tác, chia sẽ các kiến thức khoa học và công nghệ trong lĩnh vực xây dựng, nhằm tạo môi trường và điều kiện cho mọi người tham gia nghiên cứu khoa học đồng thời tìm kiếm lợi ích và thu nhập từ công tác nghiên cứu.

II. Quy định về nội dung

 Mọi cá nhân, cơ quan hoặc bất kỳ ai quan tâm đến lĩnh vực xây dựng đều được chào đón và khuyến khích tham gia gởi bài viết, ý kiến đóng góp hoặc mục tiêu nghiên cứu về đề tài khoa học xây dựng.

 Các thành viên tham gia được tự do gửi bài, có quyền sửa bài của mình khi bài đã được gửi lên và có quyền trích dẫn các bài viết trên diễn đàn, nhưng phải tuân thủ những quy định sau đây:
   - Nội dung bài viết hoàn toàn mang tính chất kiến thức về khoa học & công nghệ xây dựng.
   - Nội dung không được vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam.
   - Nội dung không được liên quan đến các chủ đề chính trị, quân sự, xã hội, tôn giáo, đời sống, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch. Trừ khi bài viết liên quan đến công trình hay nghiên cứu khoa học cụ thể được hình thành dựa trên quan điểm kinh tế, xã hội, thể thao, đời sống; nội dung các vấn đề liên quan được phép đi kèm trong các bài viết về khoa học
   - Nội dung bài viết phải dùng văn phong khoa học. Mọi hình thức ngôn ngữ bài viết, ý kiến trao đổi phải sử dụng ngôn ngữ văn minh, lịch sự. Các hình thức sử dụng ngôn ngữ không chính thống (nói lái, nói tục, nói chệch...) hay bài viết sử dụng các chữ viết tắt, chữ không dấu (tiếng Việt), các biểu tượng ngôn ngữ ... đều bị cấm.
   - Tiếng Việt là ngôn ngữ chính dùng trong bài viết và ý kiến trao đổi. Wesite khuyến khích thành viên sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Tuy nhiên, không sử dụng đồng thời cả tiếng Anh và tiếng Việt trong cùng một câu, trừ khi Tiếng Anh trong câu là thuật ngữ mà tiếng Việt chưa rõ nghĩa hoặc là thuật ngữ tiếng Anh đã được chấp nhận Việt hóa (ví dụ: internet, website, excel, microsoft word...)
   - Các bài viết không được sao chép từ nguồn khác. Các bài viết có thể đã đăng từ các báo, mạng, website khác ... chỉ được phép đăng lại trên website này khi người đăng là tác giả hay chủ sở hữu hợp pháp của nội dung bài viết. Các bài viết được phép gắn nội dung quảng cáo/ tên nhà tài trợ trên tiêu đề hay ở cuối bài viết, tuy nhiên không được phép gắn link quảng cáo.
   - Các bài viết hay ý kiến góp ý vi phạm các điều nêu trên sẽ không được đăng trên web hay phần ý kiến bạn đọc.

III. Quy định cách thức thảo luận


    Mọi người được  tôn trọng và bình đẳng trong việc trình bày bài viết hay thể hiện quan điểm khoa học. Các thảo luận được yêu cầu nghiêm túc trên tinh thần khoa học. Mọi hình thức đóng góp bài viết hay gởi ý kiến đóng góp đều phải xuất phát trên tinh thần tự nguyện.
    Không đem vấn đề cá nhân (hay cơ quan) ra bàn luận, thảo luận.
    Không thảo luận các vấn đề phi khoa học hay vấn đề bị đánh giá là phi thực tế.
    Thảo luận trên quan điểm khoa học nhưng không tranh luận. Mọi hình thức tranh luận theo kiểu "đúng hay sai?" sẽ bị gỡ bỏ. Bất kỳ các yêu cầu nào có liên quan đến đặt yêu cầu chứng minh sẽ không được đăng và sẽ gỡ bỏ. Mọi hình thức mang tính khiêu khích hay công kích đều không được chấp nhận.

IV. Hình thức của bài viết:

    Bài viết có thể dùng Tiếng Việt, Tiếng Anh hoặc cả hai.
    Bài viết được gởi đến ban quản trị website đưới các định dạng word, excel, acrobat, ảnh (.doc, .docx, .xls, .xlsx, .pdf, .jpg). Các file có thể được nén lại trước khi gởi đi. Người gởi bài được yêu cầu phải xác lập email liên lạc phòng trường hợp ban quản trị website cần liên lạc.

V. Quy định về tên đăng ký:

    Tên đăng ký không được có các ký tự đặc biệt như * / ? : " ( )
    Tên đăng ký phải tuân thủ những quy định như những quy định về nội dung và hình thức bài viết.
    Tên đăng ký không được mang nội dung vi phạm các qui định về nội dung.

VI. Sở hữu thông tin:


    Người gởi bài luôn giữ quyền sở hữu các bài viết. Ban quản trị không có trách nhiệm và quyền hạn đến nội dung bài viết. Trừ khi có thỏa thuận chấp thuận của tác giả bài viết, các hình thức sao chép, lấy bài để đăng lên các website khác hay sử dụng nội dung bài viết vào các mục đích kinh doanh đều là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của tác giả. Tác giả bài viết có thể thỏa thuận ủy quyền ban quản trị bảo vệ quyền tác giả về bài viết.
    
VII. Biên tập thông tin và xử lý vi phạm:

    Ban quản trị & người điều hành website có quyền khóa, xóa, chỉnh sửa hoặc di chuyển những bài vi phạm nội quy mà không cần giải thích hay thông báo trước.
    Ban quản trị có quyền đình chỉ quyền truy cập của tài khoản nếu người đang ký đó vi phạm nội quy nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng về nội quy về tên đăng ký mà không cần báo trước và giải thích.
    Ban quản trị có thể xem xét và khôi phục lại các tài khoản, chủ đề, bài viết trong một số trường hợp do sai sót trong quá trình điều hành diễn đàn.


Các quy định này sẽ được bổ sung, thay đổi cho phù hợp với sự phát triển của website.

Tháng 9 / 2015
Ban quản trị,

 

Các bài viết khác